กลับมาแร้วจ้า…ขอบอกว่า ทริปนี้ครบทุกรสชาติเรย แฮปปี้มากมาย

ก่อนจะบรรยายไปถึงรายละเอียด ก็ขอน้ำๆสลับกะเนื้อๆ ไปมั่งละกันนะคะ กว่าจะถึงวันเดินทางของเรา
วันที่ 29 มีนา(ที่ผ่านมา) พอมานั่งนับวันกันจริงๆ จังๆ โอ้ววว ทำไปได้ 17 วันเต็มๆ กันเลย ใจคอจะไม่คิดถึงบ้านกันเลยเนอะ…

ทริปนี้เริ่มตั้งแต่เช้าวันที่ 29 มีนา ไปจนถึงหัวค่ำวันที่ 14 เมษา เรียกว่าครั้งนี้ยาวนานที่สุดในชีวิตของเราทั้งบ้าน เพราะไม่เคยมีใครออกนอกประเทศนานขนาดนี้เรย เชยป่าว ไม่รู้ รู้แต่ว่า ก่อนไปแอบกลืนน้ำลายดัง
เอื๊อกกก…ตรูจะไปรอดมั้ยเนี่ย

—————————-

รอบนี้ทั้งเอมี่และพี่น้องมีเวลาเตรียมตัวน๊าน นาน เรียกว่าเคลียร์งานได้ครบหมดก่อนไป แล้วก็นอนหลับกันตั้งแต่ 3 ทุ่ม (ไฟล์ท 9 โมง ต้องถึงแอร์พอร์ต 6 โมง ควรตื่นตี 4 ครึ่ง) ทุกคนหลับหมด ยกเว้นดิฉัน….ตาตื่น ไม่ยอมหลับ ต้องออกมานั่งเคลียร์งานต่อไปถึงเที่ยงคืน ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้มีงานอะไรให้ทำแล้ว แต่….ก็คนมันนอนไม่หลับอ่ะ
เค้าเรียกว่า ตื่นเต้นป่าววว ถ้าใช่..เสียฟอร์มมากกกก ฮ่าฮ่า

และแล้วก็ได้เวลาตีสี่ ขนาดนอนไปไม่เต็มสี่ ชม ก็ยังเด้งดึ๋งตื่นมาอาบน้ำ และปลุกทุกคนได้อิกตั่งหาก อยากจะบร้า สงสัยจะตื่นสนาม(บิน) จริงๆ ว่าแล้วก็ปลุกพี่น้อง และ ปันปัน สำเร็จ ส่วนเจ้าตัวเล็ก ยังนอนก้นโด่งไม่แคร์ใครเช่นเดิม ทั้งจูบ กอด เขย่า แหย่ ชีก็ยังไม่ว่างลุกมาแต่งตัว จนจะถึงนาทีสุดท้าย ก็เริ่มย้อยแก้มย้อยๆ มาอาบน้ำไป บ่นไป
ตามประสาฮิโซวสาวโดนปลุก…

แต่น แตน แต๊น แล้วเราก็ออกเดินทางมาพร้อมกระเป๋าใบใหญ่ยักษ์ของคุณนายออม รถเข็นคู่ใจของปัน และ กระเป่าใบใหญ่สุด(แต่เล็กอยู่) ของที่บ้าน กระเป๋ายักษ์ได้ที่นั่งหน้าเลย เพราะไม่สามารถยัดลงด้านหลังกระโปรงได้ ส่วนผู้เดินทางทั้งสี นั่งกอดกันหลังรถไปตลอดทางจนถึงสนามบิน…พอมาถึงก็เช็คอินได้ทันที แล้วเข้าไปเดินเล่น ระหว่างนั้นเด็กๆก็กินโยเกิร์ต กินหนมปังกันไปคนละชิ้น ก่อนจะขึ้นไปสำราญบนเครื่องบินต่ออิกเกือบ 7 ชม ก่อนต่อเครื่องที่โดฮา แล้วบินต่อไปที่เอเธนส์อิก 5 ชม แค่คิดก็….เสียวแวร๊บบบ ปันปันไม่เท่าไหร่ คุณนายเอมินี่สิ จะไหวมั้ยยย ต้องนั่งคนเดียวซะด้วย…อีกอย่างที่นั่งของการ์ตาแอร์แยกทีละ 3 ที่ พี่น้องเรยได้ปลีกวิเวกออกไปนั่งคนเดียว ปล่อยให้เอมี่ได้ผจญความสุขกันลูกๆ ทั้งสอง โดยมีพี่น้องคอยหันมาดูเป้นระยะๆ ว่าจะไหวมั้ย เกรงว่าจะสำลักความสุข 555

สักหนึ่งแชะ ระหว่างรอเช็คอิน

ประจำตำแหน่งค่า..คับ

ก่อนเครื่องขึ้น คุณแอร์สาวก็เดินแจกลูกอม ทำให้บรรดาลูกๆตาตื่นมากมายยย จะได้ฟันผุแล้ววว เย๊… เด็กๆแฮปปี้มาก และไม่มีอาการงอแง หูอื้อ แต่ประการใด เพราะมีลูกอมหลากรสคอยบริการตลอดเวลาที่มีเสียงบ่น…นอกจากจะมีลูกอมมาบริการแล้ว ยังมีทีวีและเกมส์ให้ดูกันอย่างเพลิดเพลิน เลือกกันอย่างสบายใจ โดยเฉพาะพี่ปันปัน โลกนี้ไม่มีใครนอกจากลูกอม และ Real steel (ที่มีให้ดูในเครื่องบิน) ส่วนเอมิ ดูการ์ตูนอย่างมีความสุข หันมาอิกทีหลับไปแล้ว..
เจ๊ยยยย นี่ช้านคิดอะไรมากไปกะเด็กพวกนี้รึป่าว ทำไมมันง่ายขนาดเน๊…

อาหารเช้ามาเสริฟ หันซ้ายก็หลับ หันขวาก็ไม่ตื่น ทำไงหละเนี่ย..กินซะเรยดีมั้ยยย เอิ๊กๆๆ อาหารก็เบ เบนะคะ ไม่อร่อยมากมาย แต่เอมี่ไม่มีต่อมรับรสใดๆ รู้แค่ว่าหิวก็กินหมดเท่านั้น ส่วนของเด็กๆ เก็บไว้รอเค้าตื่นดีกว่าเนอะ..
ถึงเราจะยังไม่อิ่มก็ควรห้ามใจไว้ -_-“

ImageImage

มีสองมื้อเรย เพราะต่อสองที

อาหารบนเครื่อง พอไหวๆๆ

ผ่านไปเกือบ 3 ชม เด็กๆ ก็ตื่นกัน ก็ได้เวลาป้อนอาหารเช้า(ทีเย็นไปแระ) เช่นเคยปันปันกินได้พอสมควร ส่วนคุณนายเอมิ หลอกล่อยังไงก็ไม่สำเร็จ กินแต่ขนมปัง ชุดนั้นแม่เรยจัดการซะ…ส่วนมิ กินแต่หนม และน้ำแอปเปิ้ล..พลีสเท่านั้น ได้เวลาต่อเครื่อง เด็กๆก็ยังคงมีพลังอย่างต่อเนื่อง ถามแต่ว่า แม่ๆ อิกลำมี real steel กะ การ์ตูนป่าว แล้วจะมีลูกอมแจกมั้ย ของปันมีโควต้ากี่เม็ด เอมิเหลือเท่าไหร่…บลา บลา บลา… ไม่พ้นเรื่องขนม และ หนัง
รักจิ๊งงง เด็กเลี้ยงง่ายแบบนี้เนี่ยยย แหม…

ตัวช่วยสำคัญ หนังเยอะมากกก เพลินทั้งแม่ ป๊า และ ลูก

เราลงต่อเครื่อง ตอนแรกคิดว่าจะต้องรอเพราะตามตารางประมาณ 1.30 น. แต่ด้วยความที่การ์ตาแอร์เวย์เนี่ยตรงเวลามาก เครื่องมาลงปุ๊บให้เดินไปขึ้นต่ออิกเครื่องเรย ห้ามลั้นลานะ..จะไปแระ เราก็เรยเดินต่อไปแล้วก็ขึ้นอิกเครื่องนึง
ดูเวลาก็เริ่มจะปรับเวลาลงไป2-3 ชมแระ อีกแป๊บเดียวก็จะถึงเอเธนส์แระเซ่..ตื่นเต้นเจงๆเรย

—————————————-

จะถึงแร้วววน๊า…

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เด็กๆ หลับ กะดูการ์ตูน และ กินอาหารบนเครื่องแบบชิวชิว ส่วนแม่กะป๊า ง่วงมากมาย แต่อดทน (แหนะ ชมตัวเองก็เป็นะฮ้าฟ) เราลงเครื่องมาเวลาประมาณ 6 โมงเย็น กะลังเดินเล่นได้เรย แต่ป่าว เราต้องรีบต่อรถไปที่ Piraeus เพราะพรุ่งนี้ต้องลงเรือแต่เช้า (ฟิตเนอะ) ระหว่างที่เรานั่งรถ airport สาย X96 (ค่ารถ 5 ยูโรต่อคน เด็กไม่คิดจ้า)  เราก็คิดว่ามันคงจะลงตรงแถวโรงแรมพอดี แต่เปล่าเลย…เรารู้แค่ว่าต้องไปลงที่   “DIMOTIKO / ΔΗΜΟΤΙΚΟ” แล้วโทรบอกให้เค้ามารับก็ได้ ฟรี แต่เราก็ไม่ได้กะให้เค้ามารับนะ กะว่าเดินไปเองได้ไม่น่าไกล…แต่ขอบอกว่า “คิดผิด”

อุ่ยยย อย่าพึ่งเล่าข้ามเรย เด๋วงง ขอเล่าแบบละเอียดหน่อย ระหว่างที่เราขึ้นรถ เราก็เดินไปบอกคนขับว่าจะลงป้ายนี้นะ..คนขับก็เออออ เพราะฮีพูดอังกิดมะด้าย แต่เท่าที่หาข้อมูลมาจะประมาร 1 ชม จากแอร์พอร์ตเราก็จะถึง พอใกล้ๆถึง ชม เราก็ไปถามอิกครั้ง ที่นี้บนรถหนะ คงจะมีคนไม่ได้ลงป้ายที่ต้องการ(หละมั้ง) เค้าก็เดินมาด่าๆๆๆคนขับ เสียงดังลั่น คนขับก้ออารมณ์แบบด่ากลับ ไล่ลง แสดงอาการปึงปังสุดๆ เรียกว่า ด่ามาก็ด่าไป..พอตาคนนั้นลงไปแล้ว ก็ยังบ่นๆๆเสียงดังอิก…ทีนี้แย่หละสิ จะลืมป้ายชั้นมะเนี่ย วีนซะขนาดน้านนน พี่น้องก็เลยไปถามป้าที่นั่งตรงข้าม ป้าก็ให้ไปถามอิกคนที่นั่งข้างหน้า คนนั้นก็เลยถามคนขับให้อิกที สรุปว่า………………….ยังไม่ถึง ฮ่าฮ่า นึกว่าเลยป้ายอิกคน

ตอนนี้เด็กๆหลับไปแล้วอิกหนึ่ง คงไม่ต้องบอกว่าใคร…คุณนายเอมิของเรานั่นเอง ส่วนพี่ปันตาเริ่มโหล แต่พี่น้องยังชวนคุยไปได้ตลอดทาง ปันก็ชอบคุย ดูนั่นดูนี่กันไปจนถึงป้ายรถเมล์…ที่นี้ถึงป้ายรถเมล์แล้ว ทำไงต่อหละเนี่ย เป๋าก็หนักเกิ้นนน เอมิก็นั่งรถเข็นหลับไปเรียบร้อย…

ปันกะป๊าบน airport bus

เราเดินวนไปวนมาสักพัก ทยอยถามไปทีละคน ก็ยังไม่ถึง จนสุดท้าย สวรรค์ก็ส่งนางฟ้าลงมาหา…เด็กสาวชาวกรีซ เดินผ่านมา เราเข้าไปถามเค้าทันที เค้าก็บอกทางเท่าที่เค้าจะรู้…แล้วเค้าก็เดินไปส่งเรา แล้วก็ไล่ถามทางไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าโรงแรม OMG ระหว่างทางเดินไปประมาณ 15 นาที เราได้คุยกันเป็นระยะ เค้าถามว่าเรามาจากประเทศไหน เอมี่บอกว่าไทยแลนด์ รู้จักป่าว น้องคนนั้นรีบหันมาตอบเลย รู้จักสิ พร้อมหน้าตาจริงใจสุดๆ แล้วก็ถามว่าเดินทางมานานมั้ย เราตอบไปว่า 12 ชมกว่าๆ เค้าหันมาทำหน้าแบบว่า…โห นานเนอะ แล้วก็หันไปมองเด็กสองคนแบบอึ้งๆ (ว่ามาทำไมฟระ เอิ๊กๆๆ) แล้วเราถามไปว่าเค้าเคยไปมั้ย เค้าบอกว่าเคยไปแค่ฝรั่งเศส นั่งเครื่องสอง ชม ก็เหนื่อยแระ แฮร่…

คุยไปคุยมาก็มาถึงโรงแรม ซึ่งจริงๆ เค้าไม่ได้ขึ้นรถทางนี้เลย แต่เค้าก็บอกเราแบบไม่ต้องกังวลว่า เค้าจะลองทางใหม่พอดี ว่าไปได้มั้ย (แหมมม น่ารักจริงๆ มาลองวันที่พี่หลงทางด้วย นางฟ้าอ้ะป่าว) ร่ำลากันเสร็จ เราก็เข้าที่พัก เสียดายที่ไม่ได้ถามชื่อไว้ หรือขอถ่ายรูปไว้เรย เฮ้ออออ วันแรกก็ประทับใจซะขนาดนี้แล้ว…

เราพักที่นี่เรย Hotel Phidias Piraeus

ห้องนี้เรยจ้า

เราเข้าไปเช็คอิน ห้องเตรียมรอไว้อยู่แล้ว (แหงหละเนอะ เช็คอินซะเกือบสามทุ่ม อากาศเย็นสบายประมาณ 15 องศา) ต้องขึ้นเรือพรุ่งนี้ เรือก็ยังไม่ได้จอง เลยฝากเค้าจองซะเรย เดิมเรากะว่าจองตั๋ว Blue star ferry นั่ง fix ที่ ชั้นEK5 2คน แล้วเด็กๆไม่ต้องจ่าย เพราะฟรีเด็กต่ำกว่า 5 ขวบ เอมี่ฝากเค้าจองทั้งไป-กลับซานโตรินี และ ไปมิโคนอส พอเค้าจองจริงๆ เด็กเสียครึ่งราคาถ้าจะฟิกซ์ที่ เพราะเด็กจะไม่มีที่นั่ง คิดแล้วก็….ต้องเอานะ จริงๆ ไม่อยู่ในงบ ฮ่าฮ่า กะว่าลูกนั่งพื้น  เอิ๊กๆๆ

ตั๋วเป็นเยี่ยงนี้ค่า

ข้อมูลราคาตั๋ว blue star ferry :

ขาไป santoriniผู้ใหญ่คนละ  39.5 EU เด็ก คนละ 20 EU / ขากลับปรับราคาวันที่ 1 พอดี๊…ผู้ใหญ่คนละ 42 EU เด็ก คนละ 21 EU นั่งเรือประมาณ 8 ชม

ขาไป Mykonos ผู้ใหญ่คนละ  39 EU เด็ก คนละ 19.5 EU นั่งเรือประมาณ 4-5 ชม

เรือออก 0735 น แล้วไปถึงประมาณบ่ายสามครึ่ง ยาวนานทีเดียวสำหรับเด็กที่พึ่งขึ้นเครื่องมา 12 ชมกว่าๆ แล้วได้นอนแบบผิดเวลาตอน 4 ทุ่ม โรงแรมนัดเวลาไปส่งตอน 0640 น. อาหารเช้าเรากะว่าไปหาเอาบนเรือ แพงหน่อย แต่น่าจะสะดวกสุดแระ  ตื่นเช้ามาเราฝากกระเป่าใบใหญ่และ รถเข็นไว้ที่โรงแรมนี้ เพราะจะกลับมาพักคืนก่อนไปมิโคนอสอิกครั้ง เด็กๆ และผุ้ใหญ่ พลังยังเหลือเฟือ ออกตรงเวลา และ ลั้นลาได้มากกว่าที่คิด เราขึ้นเรือประมาณ 7 โมงนิดๆ ซื้อโดนัทโรยน้ำตาลก้อนใหญ่ไป 1 ก้อน ราคา 1.5 ยูโร แพงใช้ได้ 60 บาทเรยนะเนี่ย รสชาติก็ยามาซากิดีดีนี่เอง ปันชอบมาก เอมิก็พอไหว ไปๆ มาๆ ไม่พอกินซะอิก เด็กๆ ตื่นตาตื่นใจกะความใหญ่ของเรือ
เอมี่ยังตกใจ ตอนแรกนึกว่าตึกอะไรฟระ..แฮร่ ง่อดีเนอะ

เด็กพลังเย้อออ กว่าที่เราคิดไว้มากกกก

ถึงเรือแล้วค่า

เราจองไว้ที่ EK5 เป้นดาดฟ้าเรือเรย แต่ที่นั่งฟิกซ์ เดินไปมาสะดวก แต่จะว่าไปเราก็เฝ้ากระเป๋าอยู่ดีแหละ ส่วนคนที่ซื้อตั๋ว economy ก็จะนั่งอยู่ตามร้านอาหาร หรือตามล๊อบบี้ ถ้าลุกก็เสียม้า(นั่ง) ทันที วันที่เราไปคนไม่เยอะมาก แต่เต็มตรงที่นั่งฟรี บางคนนอนยาวเลยทีเดียว ส่วนในเคบินที่เรานั่ง ว่างซะ…รู้งี้ไม่จองที่เด็กก็ดีนะ เพราะน่าจะมั่วๆ ได้ ฮ่าฮ่า….แต่คนไทยใจงามอย่างเราได้แต่คิด เพราะทำผิดระเบียบไม่เป็น นั่นแน่…ดูดีชิมิ ชิมิ

นั่งเรือไป นั่งเรือมา อุ่ย เที่ยงแล้ว มิน่าหิว (นาฬิกาที่ท้องเนี่ยทำงานตรงเวลาสุดๆ) เดินไปหาอาหารกินดีกว่า พี่น้องส่งเอมี่ไปเซอร์เวย์ก่อน ได้แฮมเบอร์เกอร์เนื้อ(ปกติไม่กินเนื้ออ่ะ) กะเฟรนฟรายมา ขอบอกว่า ไม่ผ่าน กบว เรยต้องสุมหัวกินกะมิสองต่อสอง…อิอิ พอส่งพี่น้องไป โอวววว อาหารอร่อยมาาาา ซุลาฟสกี้ไก่ กะ ปลาหมึกวงทอด ฮิโซวมาเองเรย บอกแร้ว อย่าส่งนางทาสไปซื้อ งือ งือ…

อาหารที่พี่น้องซื้อมา อร่อยมากกกก…

นั่งๆ นอนๆ อยู่บนเรือแปร๊บเดียวก็ 8 ชม เพราะเรือจะจอดส่งคนตามเกาะต่างๆระหว่างนั้นอิก 4 เกาะ Paros / Naxos / Eros / Santorini แต่ละเกาะก็สวยงามไม่แพ้กัน คนทยอยลงกันไปเรื่อยๆพอสมควร พี่น้องไปถ่ายรูปมาหลายเกาะ ปันปันชอบมากที่ได้ดูเวลาเรือถึงเกาะ และ ออกจากเกาะ ปันมองน้ำที่เป้นฟองๆ แล้วเรียกเอมี่ออกไปดู พอไปถึงปันบอก แม่ดูดิ มีเพชรอยู่ในน้ำเต็มเลย สวยมากเลยเนอะแม่ ฟองน้ำสวยจิงๆ (หนาวก็หนาวนะ แต่จินตนาการเด็ก นี่ทำเอาอุ่นสบาย อยู่เป้นเพื่อนได้อิกสักพักเรยยย)

จอดตามเกาะโน่นนี่ ให้ดูไปเรื่อยๆ เพลินๆ

เด็กรักทะเล อยู่ตรงนี้คับ

ชอบมากกกก ตาคนนี้

ส่วนคุณนายโพสอยู่แต่ในเรือ

เดินเข้าเดินออกจนแม่เริ่มหนาว ก็ส่งป๊าออกไปแทน ปันปันมีความสุขกะการนั่งเรือมองทะเลมากมาย ส่วนเอมินอกจากออกมาเข้าห้องน้ำแล้ว เอมี่ยังไม่ค่อยกล้าพาไปดูเท่าไหร่ เพราะอากาศหนาวทีเดียว เด๋วติดใจแล้วจะแย่…แล้วเราก็มาถึงซานโตรินีแล้ววว ประตูเรือกะลังจะเปิดดดด โอว….ตอนหน้านะจ้ะ

ถึงแร้วววว

มารอรถขับไปที่โรงแรมแระจ้า…

สรุปค่าใช้จ่ายวันแรก

ค่ารถ airport express 10 ยูโร
ค่าเรือ 3 เที่ยว 364 ยูโร
ค่าห้อง 40 ยูโร
ค่าขนมคืนแรก 13.9 ยูโร

ค่าใช้จ่ายวันที่ 2 ขึ้นเรือไปซานโตรินี
ขนมปัง 1.5 ยูโร
ข้าวกลางวันบนเรือ  18.82 ยูโร
ข้าวเย็น 30 ยูโร
ค่าโรงแรม 143 ยูโร
ค่ารถไปรับ-ส่ง 55 ยูโร

————————————————

3 thoughts on “แล้วก็ถึงเวลากรีซ…..ตอนที่ 1 เอเธนส์-ซานโตรินี

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )