มาแร้ววค่า เคลียร์ภารกิจ ก็มาฟิตเขียนกันต่อ งานนี้ต้องรีบเขียนอยู่เหมือนกัน เพราะความทรงจำเริ่มลางเลือนไปบ้าง ตามประสาคนอายุเย้ออ..อ

กำลังจะขึ้นเรืออกจากซานโตรินีแล้วค่า

เราออกจากซานโตรินีห้าโมงเย็น เรือมาถึงตรงเวลามากกก นั่งไปอิก 8 ชม เราเข้าถึงห้องพักที่ Pireaus ได้ตอน 5 ทุ่มนิดๆ  รถโรงแรมมารับเช่นเคย คราวนี้ห้องอยู่ชั้นเดียวกะล๊อบบี้เลย เดินง่ายสบาย สมกะที่ต้องออกมาขึ้นเรือไปมิโคนอสตอน 0735 น. เสียจริง

หลังจากที่คิดว่าเด็กๆ จะไหวมั้ย ปรากฎว่าเด็กๆ ก็หลับมาตลอดทาง แล้วก็มาตื่นเอาที่โรงแรม ก็เลยได้อาบน้ำแปรงฟันกันกลางดึกเลย เผื่อไว้ถึงเช้าจะได้ออกไปง่ายๆ วันนี้ได้เตียงใหญ่ กะ เตียงเดียวมาอิกหนึ่ง นอนกันสบายสมกะที่ต้องออกเรี็ว แต่กว่าคุณๆจะหลับกันได้ก็เที่ยงคืนกว่าๆ  ไม่รู้ไปเอาเรี่ยวแรงในการเที่ยวมาจากไหน ฟิตเจงๆ

ตื่นเช้ามาวันนี้ เด็กๆ พร้อมเพรียง เตรียมไปขึ้นเรือกันต่ออิก 6 ชม เหอ..เหอ แลดูทรมานดีเนอะ ขึ้นเรือ ลงเรือเป้นว่าเล่น แต่เปล่าเร้ยยย วันนี้ไปอิกลำ ยังคงตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจกันเช่นเคย เราซื้อโดนัทขึ้นไปอิกอิกรอบ แต่รอบนี้เหมือนโดนโก่งราคาเลยอ่ะ 2 ยูโรซะงั้น  ซื้อมาสองชิ้นกะว่าให้เด็กๆ รองท้องกันก่อน แล้วค่อยไปกินสปาเกตตี้กันในเรือ เพราะเรือมะคืน อร่อยมากกก…แต่แล้วก็ผิดหวัง เรือที่ไปวันนี้เป็น Blue star เหมือนเดิมแต่ไม่ใหญ่เท่า มีแค่สองชั้น เราก็จองแบบ fix seat เช่นเคย นั่ง AK2 จะได้เห็นทะเลชัดๆ

ประจำตำแหน่ง

นั่งเรือรอบนี้ง่ายหน่อย เพราะเด็กๆ ยังง่วงอยู่ก็ยังหลับๆตื่นๆ ไปได้หลายรอบ รอบนี้ไม่ได้เดินออกไปที่ดาดฟ้าเลย เพราะไม่มีที่ให้เดิน แล้วอากาศก็เย็นซะ….

ตอนเที่ยงๆ แวะซื้อเบอร์เกอร์มาให้เด็กๆกิน รสชาติพอถูไถไปได้อิกมื้อ แต่เราก็จะถึงเกาะประมาณบ่ายคึ่ง เลยกะว่าเด๋วไปต่อกันที่เกาะมิโคนอสดีกว่า รอบนี้ไม่ได้ซื้อ transfer โรงแรมด้วย เพราะดูจากแผนที่ที่หาจาก Google บอกว่าใกล้ๆ กะ Central bus station สะบายมากกก ว่างั้น…

ถึงแระค่า ฮิ้วว มิโคนอส

วิวสวยๆทั้งนั้นน หลังเขานั้นที่เราต้องข้ามไป เฮือกกก

เรือไปถึงเกาะเรียบร้อย เรารีบตามชาวบ้านไปขึ้นรถทัวร์ด้วยความภูมิใจ อิอิ ค่ารถรอบนี้แค่ 3.2 ยูโร ถูกปายหนาย!! นั่งรถไปไม่ถึง 20 นาที อ้าว..จอดซะแระ เร็วจิงแฮะ เดินชมวิวกันดีกว่า เด๋วก็ถึงโรงแรมแระ หาไปหามา…ไม่เห็นมี เอมี่เลยเดินกลับไปถามคนขับรถบัส ลุงแกบอกว่า โน่นนนน….เดินข้ามเขาไปอิกฝั่ง จ๊ากกกกก…กกกกก หันไปมองลูกสอง ปรั๋วหนึ่งแร้วช้ำเรยยย สรุปว่า มันไม่ใช่ Bus station เน้…ต้องนั่ง taxi ตั้งแต่ท่าเรือไปนะฮ้าฟฟฟ…

กรรม….เกิดจากการกระทำโดยแท้จริง ไม่หาข้อมูลให้ละเอียด แล้วริจะมาเที่ยวว งืองือ ปรึกษากะพี่น้องสุดที่เลิฟ ได้ความว่าเราเดินไปเรื่อยๆ แล้วเรียกแท๊กซี่แล้วกันจ๊าเมียจ๋า ไม่มีอารมณ์หงุดหงิดเรย (เหนื่อยจนพูดมะออกป่ะเนี่ย) เอมี่เข็นรถที่ปันปันนอน กระแทกพื้นหินภูเขา ตึ่ง ตั่ง เป็นระยะ..โดยมีเอมิคอยป่วนพี่น้องและเอมี่ เป็นระยะตลอดทาง…

เราเรียกแท๊กซี่ก็ไม่มีใครจอด เราเลยเดินไปจนถึงเมือง (ตีนเขา) เจอคนขายเครื่องประดับ เอมี่ก็ยื่นแผนที่พร้อมชื่อโรงแรมให้เค้าดู เค้าก็พูดว่า โน่นนนน ข้ามเขาไปก็ถึงแระ ในนี้รถแท็กซี่เข้าไม่ได้นะ ต้องเดินไป เดินไปเรื่อยๆๆๆๆ ก็ถึง พร้อมทั้งบอกทางแบบคร่าวๆ ให้เราพอเดินไปถามต่อได้ จะว่าไปก็จิตใจดีเริ่ด…ติดสายอยู่ ยังบอกให้รอก่อนอิก

เอมี่เข็นๆ เอมิเดินๆ พี่น้องลากๆ กระเป๋าแบบเต็มแม๊กซ์ ไปหลายร้อยเมตร ก็เริ่มเข้าซอยช๊อปปิ้ง มีคนกะลังทาสีตกแต่งร้านกันอย่างขมักเข้ม บ้างก็จับกลุ่มคุยกันเป้นระยะๆ ไม่ได้สนใจกะเหรี่ยงลากกระเป๋าบ้างเรยยย ลากมากะลังเหนื่อยก็มีลุงหนวดแวะมาถามว่าจะไปไหนกันหรอ เลยได้ทีถามทาง พอรู้ปุ๊ป แกหันมามองกองคาราวานของเรา (4 คนที่ดูวุ่นวายและเยอะมากกก เพราะปันตื่นแล้ว) แล้วพูดว่า จะเดินไปไหวได้ไง ไปนั่งพักที่บ้านลุงก่อน เด๋วจะโทรเรียกโรงแรมมารับดีกว่า…โอวววว พระเจ้าจอร์จ คนกรีซเป้นแบบนี้ทุกคนรึป่าวเนี่ยยย ใจดีเหลือเกิน เราเดินตามลุงไปถึงร้าน เค้าเป็นร้านอาหารเล็กๆ มีไอติม มีเครปน่ากินมาก แต่เราต้องหาที่พัก….แฮร่

ลุงจอร์จ(แกชื่อจอร์จเจงๆ)โทรหาโรงแรมทันที แล้วก็ทำเสียงล้งเล้งนิดๆ ก่อนส่งสายมาให้เอมี่คุยต่อ ว่าเรามี booking กะเค้า แล้วก็บอกข่าวร้ายว่า … โรงแรมไม่มีรถมารับ งืองือ แต่ไม่ต้องห่วงเราจะเตรียมห้องไว้ให้คุณ (ขอบจายยย) เราร่ำลาลุงจอร์จที่ทำหน้าเสียใจที่ไม่สามารถช่วยเราได้สำเร็จ..ฮือฮือ

เราเดินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ก่อนที่เราจะเดินพ้นที่ช๊อป เราก็เห็น Central bus station ที่อยู่กลางเกาะ (อันนี้นี่เองที่ใกล้กะโรงแรม อะโด่ววว) มองข้ามเนินไป ทุกคนที่ถามบอก โน่นไงโรงแรมอิก 100 ม ขณะที่พี่น้องเข็นกระเป๋ายักษ์ที่บรรจุเสื้อผ้าของทุกคนน้านนนน แท๊กซี่ก็จอดกลางสี่แยกแล้วถามชื่อโรงแรมที่เราจะไป พอบอกเสร็จ เค้าชี้ขึ้นไปที่เนินด้านบนแล้วบอกอิก 60 ม.นะฮ้าฟ … ยังไม่จบ ระหว่างที่กะลังเข็นอิก มีคนขี่มอไซค์มายกนิ้วชมพี่น้องด้วย ฮ่าฮ่า คงนึกในใจ ลำบากขนาดเน้…ยังจะ(เดิน)มาอิ๊กกกก

เราไปถึงโรงแรม Ilio Maris ด้วยสภาพน่องแข็ง แขนเกร็ง แต่หน้าชา เพราะหนาวววว..ววว พนักงานกล่างต้อนรับ แล้วคงเข้าใจความรู้สึกเราดี เลยให้กุญแจห้องแล้วช่วยพี่น้องลากกระเป๋า(ใบเล็ก) ไปที่ห้อง Kalypso

ห้องนี้เรยค่า

ดูพื้นกะผนังจิ

ห้องเราเป้นสองห้องนอน อยู่หน้าโรงแรม แต่มีวิวสระว่ายน้ำด้านหลัง โดยรวมโอเค แต่ไม่ชอบพื้นหินขัดเรยยย เดินแล้วเจ็บเท้าน่าดู ห้องที่เป้นห้องนอนเล็ก เราเอาไว้เป็นห้องแต่งตัว แล้วก็ไปนอนรวมกันอิกห้องที่มี extra bed เตรียมไว้ให้ อากาศดีทีเดียว ฟ้าเปิด สบายๆ เย็นนี้เราเรยไปกินพิซซ่า กะสลัดกรีก แถวๆ โรงแรม เพราะยังไม่อยากใช้พลังที่เหลือน้อยนิดไปหมดวันนี้

ลุยกันเรยยย

เราสั่ง พาร์มาแฮมพิซซ่า มาแร้วหอม อร่อยมั่กๆ มี wifi ให้ใช้ฟรีอิกด้วย เรยทั้งกินข้างเย็นเล่นเนตกันสบายอารมณ์ สลัดกรีกอร่อย เด็กๆ ชอบกินผักก็สบายเรย แม่กะป๊ากินชีสแทน ฮ่าฮ่า เรากินเสร็จก็ได้ฤกษ์เดินขึ้นเนินกันต่อ เมื่อยน่าดู แต่อากาศเริ่มเย็นอิกแล้วประมาณ 12 องศาได้ ไปนอนดีกว่า พรุ่งนี้ไปดูกังหันแต่เช้า

วันนี้เราใช้เงินไปตามนี้เรย

ค่าพิซซา และ สลัด 25 ยูโร

——————————————–

เช้าวันที่ 2 ที่มิโคนอส

อากาศสดชื่นมากมาย ไม่หนาวมากเกินไป วันนี้เรากินอาหารเช้าของโรงแรม มีไม่เยอะ ไม่น้อยจนเกินไป กินได้พอดีอิ่ม เด็กๆ ชอบผลไม้สดกันมาก กินแอปเปิ้ล กินกล้วยกัน แล้วก็คอนเฟลกซ์ แฮม ชีส ขนมปัง อาหารเบสิค แต่ก็ดีที่อิ่มท้องไปได้ครึ่งวัน

เคาท์เตอร์เล็ก แต่ก็อิ่มดีนะ

ทานเสร็จก็ออกเดินทางเที่ยวเรย เราไปแวะกังหันเดินถ่ายรูป จะว่าไปเดินไม่ยาก เพราะมีป้ายบอกทางตลอด แผนที่ก็ไม่ยากนัก เดินวนๆพอเริ่มหลงก็จะเจอทางออกเอง…อิอิ รอบนี้เราเอารถเข็นไปด้วย เพราะมีเนิน มีเขาให้ต้องไต่อิกแร้ววว แฮร่ จะเจอที่เรียบมะหร่ายยยหละเนี่ย เราเดินกันจนเกือบเที่ยง แวะทานอาหารกลางวันนิดหน่อยที่ร้านลุงจอร์จ อาหารของเราก็คือ…ไอติม และเครปอร่อยๆที่ร้านลุงนั่นเอง ลุงเอาสมุดที่คนเซ็นต์มาให้อ่าน โห…คนไทยเม้นเพียบอ่ะ แกชอบประเทศไทยมาก มาหลายรอบแระ เท่าที่ฟังๆ คนกรีซนิยมเที่ยวไทยกันน่าดู ส่วนคนไทยก็นิยมไปเที่ยงที่อื่นเนอะ อย่างว่า…ใครๆ ก็อยากท่องโลกกว้างกันทั้งนั้น ดีใจที่เค้าเก็บแต่เรื่องดีดีของประเทศเรามาจดจำ และแฮปปี้ที่ได้เจอเราจิงๆ

และแล้วกินอิ่มก็กลับมานอนกลางวัน ที่นี่คนเค้านอนบ่ายสองถึง 5 โมงเย็นกัน แหมมม น่าอิตต๋า เลยต้องทำตามเค้าซะหน่อย ฮ่าฮ่า…

โรงเรียนอนุบาล น่ารักดีอ่ะ

ตื่นมาบ่ายแก่ๆ เราก็เริ่มเดินออกดูเมืองเช่นเคย วันนี้เรากินที่ Little venice (จิงๆ)ซะที เริ่มมีคนออกมานั่งกินกันบ้างแระ เราเลือกร้านที่มี wifi  เช่นเคย เพราะโรงแรมเราไม่มี..อิอิ แล้วเราก็ยังไม่ได้ตัดสินใจจะซื้อเพิ่มด้วย..วันนี้เราลอง mix grill set เพราะกะว่าจะได้ซีฟู้ดเต็มๆ พอมาถึง โอวววว จานใหญ่ไปไหน มีทั้งเนื้อ หมู ไก่ ไม่มีซีฟู้ดเรยยย สั่งผิดนั่นเอง เหอ เหอ แต่เอมิผู้คิดถึงไก่ย่าง กินอย่างมีความสุข น้ำเปล่าขวด 2 ลิตร ราคาขวดละ 120 บาท แฮร่ อร่อยเกิ้นนน

ร้านอาหารของวันนี้

Mix grill sets 35 ยูโร

เรานั่งกินไป ชมวิวไปสักพัก เด็กๆ ก็ไปปาก้อนหินลงน้ำ กิจกรรรมสำหรับเด็กอยากเล่นน้ำ แต่เล่นไม่ได้ (เพราะมันหนาวววว) ที่มิโคนอสมีแมวอ้วนๆ เยอะมากแปลกดีนะ เราไปซานโตรินีก็มีแต่หมาวิ่งทั่วเกาะ มาที่นี่ก็เป็นถิ่นของแมว 555

เดินเล่น เย็นๆใจ

ได้เวลาไต่เขาไปนอน แค่คิดก็เมื่อยแระ แต่อิ่มแระ สามารถ…

พอถึงห้องเอมี่ก็ไปซื้อบัตร internet เพราะไม่ไหวแระ…ฮ่าฮ่า ต้องเช็คเมล์ (ทำงานๆๆ) ถือไป 5 ยูโร ได้บัตรแบบ 10 ยูโรมาแบบฟลุกๆ เพราะที่โรงแรมไม่มี 5 ยูโรขาย(ซะงั้น) เรยให้แบบ 10 ยูโร แต่คิด 5 ยูโร (บอกแร้ว คนกรีซใจดีเสมอออ)

ค่าใช้จ่ายวันนี้

อาหารกลางวัน 12.9 ยูโร

ขนม 2.2 ยูโร

อาหารเย็น 41 ยูโร

ค่าอินเตอร์เนต 5 ยูโร

————————————————

เช้าวันที่สามที่มิโคนอส ทุกอย่างเริ่มเหมือนเดิม พี่น้องเริ่มทักแระ ว่าจะนอนทำไมที่นี่นักหนาเนี่ยยย ไม่มีอะไรจะเดินแระน๊า แฮร่….ที่นี่เค้าเหมาะกะคนเที่ยวกลางคืนอ่ะตะเอง แถมหน้านี้เค้ายังไม่เริ่มตะลิ๊ด ติ๊ดชิ่งกัน คนก็เลยน้อยๆ แล้วก็ไม่ค่อยมีไรมากมาย วันนี้ตอนแรกเรากะว่าจะไป beach กัน เพราะที่นี่มีทั้ง red beach และ black beach แต่ดูจากอากาศแร้ววว จะมีใครไปม้ายยย… ว่าแล้ว เราก็ออกมาเดินดูกังหัน และชมเมืองกันต่อ วันนี้่เจอสนามเด็กเล่น เด็กๆกิ๊วก๊าว กันน่าดูเล่นกันไม่เบื่อเลย จิงๆ วันนี้อากาศดีเลย ไม่ต้องใส่เสื้อหนาว ฟ้าใส แดดสวย มีคนใส่บิกินีให้เห้นบ้าง แต่ๆๆเราไม่ได้เช่ารถเลยไม่ได้ไปสักกะหาด…เดินเล่มชมวิวกันทั่วเมืองทุกมุมเท่าที่เท้าเราและลูกๆจะพาไป

ยังแฮปปี้เสมอค่า

วันนี้เราอยู่แถวกังหัน และไปเดินดูโรงเรียนอนุบาลเด็ก น่ารักดีทีเดียวนะเนี่ย ระหว่างทางก็แวะกินไอติมกันหน่อย ฮาเก้นดาสซะเรย ฉลองวันเกิดเอมี่อร่อยมั่กๆ เอมิหลับ ปันปันเก็บเรียบบบบ..ส่วนเย็นนี้มาฉลองกันที่ Little venice เช่นเคย วันนี้ได้กินสปาเกตตี้ทะเล ปลาหมึกย่างมะนาว (ที่เค้าว่าห้ามพลาด) ตบด้วยคาโบนาร่าอิกจาน อิ่มอร่อยอิกเช่นเคย วันนี้นั่งนาน เพราะอากาศดี มีความสุข เด็กๆ แฮปปี้มากมายยยย ส่วนแม่ของเด็ก ไม่ต้องพูดถึ๊ง…สุดๆค่า

มุมน่ารักๆ

เค๊กวันเกิด อิอิ

พรุ่งนี้ก็จะเป้นวันสุดท้ายที่มิโคนอสแระ เห้นด้วยที่ว่าสองคืนก็น่าจะพอ…แต่สามคืนก็ดีนะ อิอิ

ค่าใช้จ่ายวันนี้

ไอติม 9.5 ยูโร

อาหารเย้น 55 ยูโร

————————————-

วันที่สี่ที่มิโคนอส…วันนี้ฟ้าครึ้มมากกกกก สงกะสัยเสียใจที่เราจะกลับ ฮี่ฮี่ ทานข้าวเช้าเสร็จตเราก็ไม่ได้ไหนเรย รอรถโรงแรมมารับไปส่งที่แอร์พอร์ตของเกาะ (วันแรกบอกไม่มีรถเนอะ) วันนี้มีรถชาร์ตค่ารถ 10 ยูโร โรงแรมห่างจากสนามบินไม่ถึง 10 นาทีเรยอ่ะ…เราเช็คเอาท์ รอบนี้รูดบัตรไป 255 ยูโร เพราะเกรงว่าเงินจะไม่พอเที่ยวต่อ วันนี้ไปขึ้นเครื่องของ Aegean air ซื้อตอนโปรโมชั่น เด็ดมากๆๆ ไปเอเธนส์ 4 คนประมาณ 4600 บาท หุหุ ถูกกว่าเรืออิกนะเนี่ย นั่ง ชม นิดๆ ก็ถึงแระ สนามบินที่เกาะไม่ใหญ่มาก คนน้อยทีเดียว นั่งกันโล่งๆ สบายๆในเครื่อง มีลูกอม ขนมปังแข็งๆ แจกให้เก็บ(เพราะถ้าไม่หิวจะไม่กินแน่นอน) เราไปถึงเอเธนส์บ่ายต้นๆ สนามบินที่วันแรกเรามานั่นเอง แต่คราวนี้เป็น Domestic flight เรยชิวๆ เข้าง่ายๆ สบายๆ ขึ้นรถที่เดิม เปลี่ยนสายนิดหน่อย โอววว มีความสุข พรุ่งนี้จะชวนไปขึ้นยอดเขาโอลิมปัสแระน๊า….

ะไปขึ้นเครื่องแระน๊า

ตอนต่อไปนะจ้ะ….รออิกเฮือกใหญ่ๆน๊า

One thought on “แล้วก็ถึงเวลากรีซ ตอนที่ 3 เกาะมิโคนอส ยามสงบเงียบ ฮ่าฮ่า

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )